Hướng dẫn chơi Quái vật cổ đại Slark trong DotA
Slark là một trong những “Hot Boy” trong game Public hiện nay.
Slark– The Murloc Nightcrawler gia nhập “đại gia đình” DotA từ phiên bản Map 6.65. Ngay từ khi mới xuất hiện, bộ Skill rất hay của Hero này khiến cho nó trở thành một “sát thủ máu lạnh”, tước đi sinh mạng của những “con mồi” trong chớp mắt.
Giới thiệu chung
Thông tin chung của Slark.
Các chỉ số khác
Skill:
Dark Pact [C]:
Hy sinh một lượng máu của mình, Slark có được sức mạnh từ bản hiệp
ước bóng tối. Sau 2 giây, sức mạnh phát ra giúp Slark xóa bỏ các hiệu
ứng xấu trên cơ thể, đồng thời tiêu hủy chính nó và những kẻ thù đứng
gần.
- Gây 75/ 150/ 225/ 300 Damage.
- Cooldown 9/ 8 /7 /6 giây.
- Mana 55/ 50/ 45/ 40.
- Phạm vi tác dụng 325 AOE.
Chú ý: Sau 1.5 giây kích hoạt thì skill sẽ có tác dụng, Slark sẽ
chịu 50% Damage mà skill gây ra cho đối phương. Khi skill có tác dụng
thì tất cả hiệu ứng không tốt trên Slark sẽ được hóa giải.
Pounce [E]:
Slark nhảy về phía trước, gây một lượng damage cho kẻ địch (nếu
trúng) và sẽ giữ chân kẻ địch trong 3.5 giây, khiến hắn không thể di
chuyển quá phạm vi 275.
- Khoảng cách nhảy 700 ở tất cả level.
- Cooldown 20/ 16/ 12/ 8 giây.
- Mana 75.
Chú ý: AOE tác dụng 95, khi Slark chạm vào đối phương thì Pounce sẽ
dừng lại (không đạt đủ 700 range). Những Hero đang kháng phép sẽ không
bị dính skill này, skill có thể bị phá bởi 1 số skill làm thay đổi vị
trí Unit (Blink của AM, PA, Riki…).
Slark – The Murloc Nightcrawler.
Essence Shift [Passive]:
Essence Shift được đánh giá là một trong những skill hay nhất của
Hero này cũng như trong DotA. Với mỗi cú đánh lên Hero địch, Slark sẽ
“mượn tạm” 1 Str, 1 Agi, 1 Int của đối phương và chuyển hóa tất cả vào
Agi cho mình.
- Thời gian Slark “sở hữu” Stats lấy được từ đối phương: 15/ 30/ 60/ 120 giây.
Shadow Dance [D]:
Ultimate cho Slark khả năng ẩn thân dưới đám khói đen (tàng hình),
tăng tốc độ di chuyển, tăng Regen và trong quá trình Skill tác dụng nếu
Slark ra đòn cũng không bị hiện hình.
- Tăng tốc độ chạy 30%/ 35%/ 40%.
- Tăng khả năng Regen 3%/ 5%/ 7%.
- Skill tác dụng trong 5.5 giây.
Chú ý: Đây là Ultimate rất đặc biệt, nó vừa ở dạng Active vừa ở
dạng Passive. Khi không đứng gần các Unit của đối phương thì nó sẽ tự
động kích hoạt các khả năng (tăng MS, Regen nhưng không tàng hình) còn
khi đứng gần thì bạn phải Active nó.
Dark Pact gây damage AOE.
Ưu điểm:
- Có bộ skill rất phù hợp với việc Gank, có khả năng “Solo” với nhiều Tanker và Hard-Carrier “khủng”.
- Tốc độ di chuyển nhanh.
- Có skill để giữ chân kẻ thù hoặc chạy trốn, hóa giải các trạng thái không tốt, sỡ hữu Ultimate giúp vừa tàng hình vừa đánh.
- Regen nhanh.
- Rất mạnh ở Mid và mạnh “tương đối” ở Late game.
Nhược điểm:
- Lượng Gain-Stats rất thấp khi lên level. Mặc dù là tướng Agi nhưng mỗi level Slark chỉ được thêm 1.5.
- Lượng máu cực kỳ ít ỏi.
- Skill Pounce khó “dính”.
Nhìn chung đây là một Hero với bộ Skill rất hoàn hảo, có khả năng
Solo, gank tốt, tuy nhiên nhược điểm máu ít đôi lúc khiến cho Hero này
chưa kịp thể hiện đã “đi về trời”.
Build Skill:
- Lv 1: Pounce
- Lv 2: Essence Shift
- Lv 3: Dark Pact
- Lv 4: Dark Pact
- Lv 5: Dark Pact
- Lv 6: Shadow Dance
- Lv 7: Dark Pact
- Lv 8-10: Pounce/ Essence Shift
- Lv 11: Shadow Dance
- Lv 12-14: Essence Shift/ Pounce
- Lv 15: Stats
- Lv 16: Shadow Dance
- Lv 17+: Stats
Ở Level 1 Pounce đã có range 700 từ đó hỗ trợ đồng đội ăn First
Blood sớm hoặc cũng để Slark thoát thân khi bị “dòm ngó”. Level 2 lên
Essence Shift cũng cùng mục đích là hỗ trợ đồng đội nếu gank, hoặc chí
ít bạn có thể dùng nó để harass đối phương. Tiếp theo đó là max Dark
Pact bởi đây là skill gây Damage AOE khá ổn, giải trạng thái, rất thích
hợp dùng khi đi bắt lẻ. Ultimate lên đúng level giúp Slark “bước sang
trang mới” trong các game đấu.
Hướng dẫn chơi:
Giai đoạn Early Game
Item xanh nhất thiết phải có để Slark trụ Lane, chọn giữa Quelling
Blade để tăng khả năng farm hoặc Stout Shield giúp Hero này tự tin hơn
khi lên Harass.
Sẽ tốt hơn nếu Slark đi cùng với ít-nhất-một Supporter, một là bảo
vệ cho Hero này Farm, thứ hai là có thể “lợi dụng sơ hở” của đối phương
đoạt mạng hắn bất cứ lúc nào.
Trong giai đoạn Early, Slark chưa mạnh bởi Essence Shift chỉ “mượn”
được Stats trong khoảng thời gian ngắn, trong khi Damage của Dark Pact
hay Pounce vẫn yếu. Do vậy, Hero này cần cố gắng “chăm chỉ” farm tay,
tiết kiệm mana, để ý Mini Map, hạn chế sử dụng skill Dark Pact farm do
tốn Mana và mất cả HP. Đặc biệt Pounce khá khó trúng (AOE nhỏ), nên nhảy
ở cự ly gần hoặc chờ đồng đội skill trước (Slow, Stun) để có hiệu quả
cao nhất.
Hết giai đoạn Early, cần có những item sau:
Giai đoạn Mid Game
Sau khi lên được level 6, Slark gần như “lột xác”. Đây là thời điểm
mà khả năng Gank được phát huy cao nhất. Lúc này bạn cùng đồng đội nên
tổ chức cắm Ward và đi Gank. Tìm và phá mắt của đối phương ở các vị trí
sông, rừng. Điều này sẽ rất có ích bởi nếu Slark mà trong phạm vi nhìn
thấy của Ward địch thì cũng mất Passive của Ultimate, rất bất lợi.
Các item cần có ở đầu Mid Game:
Điểm chung là các item này cho lượng AS tốt, tăng khả năng Regen và một lượng máu rất quý giá với Slark.
Các item tiếp theo có thể lên:
Chọn một trong các item trên tùy theo diễn biến của trận đấu:
- Nếu team đối thủ nhiều Nuker, Disable thì Vanguard và BKB được đặc biệt ưu tiên.
- Trường hợp lực lượng và combat cân bằng thì có thể chọn Sange Yaisha, Basher, Armlet, Diffusal Blade hoặc Helm of Dominator.
- Diễn biến trận đấu có nhiều lợi thế vượt trội, team địch đang bị
“out-item” thì có thể lên hẳn Maelstrom hoặc MoM (tuy nhiên item này
chính là con dao 2 lưỡi, có thể khiến Slark máu đã ít nay càng chết
nhanh hơn).
Tổ chức “đi săn” cùng đồng đội.
Không nên quá tập trung vào Farm, Hero này chỉ cần lượng máu tương
đối và các Core-Item ở đầu Mid Game là đã khá mạnh. Đặc biệt càng hit
nhiều thì càng khỏe, thậm chí đôi lúc combat xong Hero này còn sở hữu
lượng Agi cực lớn mặc dù đồ vẫn rất “thô sơ”. Vậy nên cách chơi Hero tại
thời điểm này đó là: luôn để mắt tới item của đối thủ (xem có sentry
hoặc dust hay gem hay không), lấy tấn công (đi gank) liên tục để thay
cho phòng thủ, bởi Slark vào combat tổng rất yếu.
Nếu đối phương quyết tâm đi cùng nhau trong các tình huống, thì bạn
không nên nôn nóng. Chờ cho “Tanker” bên mình hứng các skill Disable,
lúc này bạn mới xuất hiện để thành “người hùng”. Lối chơi này thực chất
không hề ích kỷ, bởi “mềm nắn rắn buông”, thi đấu uyển chuyển, ra vào
combat hợp lý cũng không phải là hèn nhát.
“Tránh xa” những pha combat như thế này.
Lấy tốc độ là sức mạnh, Hero này cần AS do đó việc luôn sử dụng
“dụng cụ” như Ancient Janggo (thậm chí là MoM – tuy nhiên rất nguy hiểm)
trong Combat là rất cần thiết. Cần rất lưu ý sau khi Pounce vào combat
thì sử dụng Dark Pact (nếu có BKB thì dùng luôn) sau đó mới Attack bởi
vừa gây damage AOE vừa giải được các skill Disable nếu “chẳng may” bị
trúng sau 1.5 giây.
Nếu hết giai đoạn này mà Slark chưa “bá đạo”, không “trụ” được
trong các pha combat tổng quá 15 giây thì xin chia buồn, Hero này đã phế
ở Late game.
Giai đoạn Late Game
Những item có thể lên:
Ở Late game, nhịp độ trận đấu đã được đẩy lên cao, thường xuyên xảy
ra combat lớn và thường kết thúc chóng vánh, do đó cơ hội để Slark “sờ”
được vào đối thủ không nhiều. Vì vậy Slark ở giai đoạn này đã “đỡ mạnh”
hơn. Nên ưu tiên lên item như Heart hoặc Cruisass để tăng khả năng sống
sót, đối đầu (Solo) với Carrier địch và sẵn sàng “lùa” các Supporter
của họ.
Vẫn cách chơi như ở Mid Game, Slark luôn phải rình rập, chờ thời cơ
để tỏa sáng, do vậy những ai thiên về phong cách “hổ báo” có lẽ sẽ ngậm
trái đắng khi cầm Slark vào Late Game.
Đăng nhận xét
Hãy sử dụng Khung nhận xét để chia sẻ cảm xúc, góp ý, bình luận của bạn.
P/s: Comment chê Admin xấu trai cũng sẽ bị xóa không thương tiếc :D